ตลาดเศษเหล็กสหรัฐอาจจะมีราคาสูงขึ้น

23 เมษายน 2567
ตลาดเศษเหล็กสหรัฐอาจจะมีราคาสูงขึ้น

เมื่อใกล้ถึงระยะการซื้อขายในเดือนพฤษภาคม ผู้ซื้อขายส่วนใหญ่ในตลาดเศษเหล็กของสหรัฐฯ คาดว่าราคาจะเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบอีกครั้งในระหว่างเดือน ยกเว้น prime grades Kallanish กล่าว

โอกาสที่จะเพิ่มขึ้นน่าจะมีเฉพาะที่เป็น prime grades และคาดว่าการเพิ่มจะยังคงจำกัดอยู่ที่ $10-15/ตัน แม้ว่าจะมีซัพพลายเออร์บางรายได้คาดว่าราคาอาจจะเพิ่มขึ้นได้มากกว่านี้ แต่ผู้ซื้อขายส่วนใหญ่ยังคงมีความเคลือบแคลงในเรื่องนี้ เนื่องจากปัจจัยพื้นฐานยังคงอ่อนแอ

ทางชายฝั่งตะวันตกของสหรัฐอเมริกา Feng Hsin ผู้ผลิตในท้องถิ่นของไต้หวันได้คงราคาเสนอขายไว้ทั้งราคาเศษเหล็กและเหล็กเส้น (rebar) ในสัปดาห์นี้ หลังจากการขึ้นราคาไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ในสัปดาห์นี้ ราคาเศษเหล็ก (HMS 1&2 80:20) จากตู้คอนเทนเนอร์ของสหรัฐฯ มีราคาอยู่ที่ $360/ตัน CFR ไต้หวัน แม้ว่าในสัปดาห์ที่แล้วข้อตกลงบางรายการได้ข้อสรุปที่สูงกว่าประมาณ $2/ตัน ราคาปรับตัวลงเนื่องจากมีการแข่งขันของเศษเหล็กจากญี่ปุ่นที่มีราคาต่ำกว่า

ทางชายฝั่งตะวันออก โรงงานเหล็กในตุรกีปฏิเสธข้อเสนอขายจากสหรัฐฯ ที่มีราคาประมาณ $390/ตัน CFR เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ถึงแม้ว่าความต้องการของโรงงานในตุรกีจะดีขึ้นตั้งแต่ปลายสัปดาห์ที่แล้วแต่ก็ไม่ได้ยินข้อตกลงจากสหรัฐฯ  แล้วข่าวลือเกี่ยวกับข้อตกลงซื้อขายสำหรับ HMS 1&2 80:20 ที่ราคา $386/ตัน CFR จากแหล่งกำเนิดของสหรัฐฯ ก็ได้มีการปฏิเสธจากทั้งสองฝ่าย

กิจกรรมในตลาดเศษเหล็กของตุรกีคาดว่าจะดีขึ้นในสัปดาห์นี้ โดยผู้ขายและซัพพลายเออร์บางรายยังคงมีการเจรจาต่อรองกันอย่างต่อเนื่องเมื่อวันจันทร์ อย่างไรก็ตาม ไม่มีผู้ซื้อขายในตลาดรายใดคาดว่าราคาจะสูงถึง $390/ตัน CFR ตามเป้าหมายของซัพพลายเออร์คาดไว้ โดยมีความคิดเห็นไปในทางเดียวกันว่ายังคงอยู่ที่ $384-386/ตัน CFR ท่ามกลางยอดขายเหล็กที่อ่อนแอของตุรกีที่กดดันราคาเหล็ก

ในวันจันทร์ มีการเจรจาข้อตกลง 3 ข้อตกลง โดยเศษเหล็ก HMS 1&2 80:20 ในตลาดตุรกี มีราคาที่ $380/ตัน CFR ตุรกี จากสหราชอาณาจักร และมีราคาที่ $382/ตัน CFR จากเดนมาร์ก แม้ว่าการตกลงยืนยันจะไม่เป็นที่เผยแพร่ก็ตาม และได้ยินมาว่าเมื่อสัปดาห์ที่แล้วโรงงานทางตอนใต้ของตุรกี ซื้อเศษเหล็ก HMS 1&2 95:5 ที่ราคา $394/ตัน และเศษเหล็กขยี้ (Shredded scrap) ที่ราคา $404/ตัน CFR แม้ว่าจะยังไม่ได้รับการยืนยันก็ตาม


แหล่งที่มา : -Kallanish

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The information in the above report, publication and website has been obtained from sources believed to be reliable. However, Iron & Steel Institute of Thailand does not guarantee the accuracy, adequacy or completeness of the information. Any opinions or forecasts regarding future events may differ from actual events or results. In addition, Iron & Steel Institute of Thailand reserves the right to make changes and corrections to the information, including any opinions or forecasts, at any time without notice.